๑ ธ.ค. ๒๕๕๐

เรื่องของเครป..

















เมื่อกี้นั่งๆอยู่ก็เกิดอาการหิวๆขึ้นมาก็เลยลุกไปหาอะไรกินซะหน่อย ฮ่าๆ เเต่ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษอยู่ในตู้เย็นเลย ช่วงนี้ยังกินอะไรที่หนักๆไม่ได้หมอสั่งงดทุกอย่างกินได้เเต่ข้าวต้มหรือไม่ก็อะไรอ่อนๆ เนื่องจากเบื่อข้าวต้มซะเหลือเกิน เเล้วก็พอดีมีใข่อยู่ในตู้เย็น ฮ่าๆ เเล้วมื้อเย็นนี้ก็ได้กินเครปเเสนอร่อยเลยเรา


พูดถึงเครปไปเเล้วเนี่ยนะเเต่ละที่มันก็จะทำไม่เหมือนกันนะ อย่างที่ไทยก็จะอีกเเบบนึง ญี่ปุ่นอีกเเบบนึง เเล้วที่ฝรั่งเศสนี่กก็อีกเเบบนึงเช่นกัน ทั้งนี้เพราะความต้องการเเละพื้นฐานความชอบอาหารของเเต่ละที่ต่างกัน ฉะนั้นคนทำอาหารก็ต้องปรับปรุงสูตรเพื่อให้เข้ากันความต้องการของลูกค้าเสมอ..ตามที่เรียนการตลาดมาเค้าว่าอย่างนั้นล่ะจ้า..เเละปุ๊กกี้ว่าเเต่ละที่ก็มีปัจจัยการผลิตที่ไม่เหมือนกันด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เอามาเป็นส่วนประกอบก็เลยต่างกันออกไปละจ้า อย่างเช่นนะ ที่ฝรั่งเศสเนี่ย เค้าจะมีเเป้งสาลีเยอะมาก เพราะมันเป็นอาหารหลักของเขา เเล้วก็มีนม มีเนยเยอะด้วย เครปเค้าก็เลยมีสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนประกอบหลัก เเต่ที่ไทยก็คงอาจจะเปลี่ยนจากเนยเป็นน้ำมันพืชเฉยๆก็ได้มั้งปุ๊กกี้ว่า เพราะบ้านเรามันร้อนเนอะเนยคงไม่ค่อยดีกะอากาศสักเท่าไหร่


อืมมม วันนนี้ได้พูดเรื่องเครปมาละ งั้นก็จะต่อให้ลึกเลยละกันนะจ๊ะ เพราะปุ๊กกี้ชอบกินมากๆเลย ทั้งเเบบที่เป็นจานหลักเเล้วก็ของหวานเลย ที่ฝรั่งเศสนะถ้าจะกินเครปที่อร่อยที่สุดก็คงจะเป็นที่เเคว้น เบรอตง(Bretonnes)ที่นี่เค้ามีชื่อเสียงมากๆ ที่สำคัญต้องกินกะน้ำเเอปเปิ้ลที่เค้าหมักจนกลายเป็นเเอลกอฮอล์อ่อนๆเข้ากันได้ดีอย่าบอกใครเชียวหล่ะ


งานนี้ปุ๊กกี้ก็เลยมีรูปเครปน่ากินๆมาให้ดูกันด้วย ที่จริงทำกินเองก็อร่อยเเล้วนะวิธีทำก็ง่ายๆไม่เเพงเหมือนที่เค้าขายกันในร้าน ที่ต้องรวมทั้งภาษีความรู้ ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีอะไรอีกต่างๆนานาจ้า...

๒ ความคิดเห็น:

FlashMega กล่าวว่า...

เป็นตาแซ่บแท่หนออออ

นกหวีด กล่าวว่า...

มี Blog แล้วก็อย่าลืมอัพเดทล่ะ