๑๕ ม.ค. ๒๕๕๑

นิดๆหน่อยๆ

วันนี้ผ่านการสอบที่ทรหดมาอีกตัวนึงเเหละจ้า เป็นการทดสอบความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ การใช้โปรเเกรมต่างๆ การหาข้อมูล การจัดการข้อมูล ทุกอย่างเลย ยากมากๆเลยจ้า ตอนเเรกก็ต้องสอบข้อเขียนก่อนร้อยข้อพอดี อื้อหือ ไม่ได้เจอเเบบนี้นาน ฝนข้อสอบเเทบไม่ทันเลยเเหละจ้า จากนั้นก็จะเป็นภาคปฏิบัติ อันนี้ รู้สึกจะมีเอ็กเซลล์ที่หนูต้องกินไข่เป็นฟองโตๆเเน่นอน เเต่อื่นๆก็เกือบโอเคมั๊งจ๊ะ ใจจริงอยากจะได้ใบประกาศมากๆเลย เเต่คงต้องยอมรับในความสามารถตัวเองเเหละจ้า เราเเค่ไหน ผลลัพท์ก็เเค่นั้น เเต่ถ้าเราไม่ยอมเเค่นั้นล่ะ มันจะเเค่ไหนกัน...เรียนรู้ต่อไปกันจ้า
เเต่ จะว่าไปเเล้วได้ทำข้อสอบกากบาทนี่นะ ก็ทำให้คิดถึงการเรียนการสอนที่ไทยเเหละจ้า มาอยู่นี่เค้าช่างสอนต่างจากบ้านเรากันอย่างสิ้นเชีง ข้อสอบเค้าจะเป็นเเบบเขียนซะเกือบทั้งหมด คือจะเน้นการเเสดงความคิดเห็นเเละก็การเอาบทเรียนมาเเอพพลาย ต่อให้จำบทเรียนเเม่นเเต่ก็ทำไม่ได้ ถ้า ไม่รู้จักการนำไปใช้ คิดๆไปก็อยากเห็นบ้านเราเป็นเเบบนี้มั่ง....รักบ้านเราจัง

ไม่มีความคิดเห็น: